Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Mật ong nguyên chất tự nhiên DakLak

Trước tiên Bạn cần biết một vài mẹo vặt để nhận biết mật ong rừng nguyên chất là rất cần thiết.

Mật ong thật là mật thu được từ con ong, kể cả ong nuôi bằng đường. Mật ong giả là do người nấu từ mía, đường… có cho thêm hương vị tạo mùi và vị gần giống mật ong thật.
Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nên nhiều cá nhân đã làm mật ong giả để bày bán trên thị trường. Ảnh minh họa
Những cách phân biệt mật ong thật, mật ong giả hay nhất

1. Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành có cảm giác héo đi, lên màu xanh đậm còn mật ong giả thì không.
Mật ong thật sẽ làm cho cọng hành có cảm giác héo đi, lên màu xanh đậm.
2.  Dùng que diêm nhúng vô mật ong rồi quẹt thử. Nếu diêm cháy thì đây chính là mật thật còn nếu diêm không cháy được thì đây là mật ong đã bị làm giả (vì có nhiều nước nên diêm mới không cháy được)
Dùng que diêm để thử mật ong.
3.  Lấy 1 phần mật và 5 phần nước, khuấy đều lên rồi đậy lại để im một chỗ. Sau một ngày nếu không thấy có tạp chất lắng xuống thì đó là mật ong thật. Tạp chất lắng xuống càng nhiều, mật ong càng kém chất lượng.

4. Cho chai mật ong vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 ngày. Sau khi bỏ ra nếu thấy chai mật ong đông cứng như đá, chứng tỏ chỉ toàn là nước mía và đường. Nếu mật trong chai không đông cứng mà chỉ keo lại, sờ tay vẫn thấy mềm thì đây mới chính là mật ong thật.

5. Nhỏ một giọt mật ong vào ly nước, nếu giọt mật ong xé tan màn nước chạy thẳng xuống đáy ly thì đây chính là mật ong thật. Mật ong giả gặp nước sẽ bị hòa tan ngay.


6. Bỏ một chút mật ong vào chảo nóng, để lửa nhỏ liu riu sên lên. Nếu là mật ong thật có sên cạn khô cũng không thấy vón đường còn nếu là mật ong giả pha đường, sau khi sên lên bạn sẽ thấy chúng bị vón cục lại.

7. Mật ong thật dùng đũa khuấy lên thấy rất mềm, dùng ngón tay sở thử không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng thì tan rất nhanh. Mật ong giả khuấy lên có cảm giác hơi cứng, dùng ngón tay sờ thử có cảm giác sàn sạn và khi nếm thì khó tan trong miệng.

8. Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải, nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong tốt. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì rất tiếc, đó chính là mật ong kém chất lượng.

9. Hơ sợi thép nóng đỏ lên rồi chọc vào mật ong, nếu thấy bọt sủi, phải hơi lên thì đó là mật ong giả còn nếu không thấy có hiện tượng trên, đó là mật ong thật.

10. Lấy phần bấc của cây nến (phần dây bên trong được làm bằng vải cotton) nhúng ngập vào mật ong và châm lửa. Nếu bâc bị cháy, mật ong dùng thử chính là mật ong nguyên chất. Nếu bấc không cháy có nghĩa người bán đã pha rất nhiều nước vào mật ong.


Đọc đến đây chắc các bạn có thể thử làm theo để  biết được mật ong thật hay giả  nhé!.

  Những đặc điểm Mật Ong DakLak  nguyên chất :
  1. Có mùi đặc trưng của các loài hoa rừng DakLak(Hoa lan, hoa cafe, hoa nhãn ……).
  2. Màu vàng óng ánh trong suốt đặc quánh, độ kết dính cao.
  3. Có vị ngọt tinh khiết, không bị kết tinh.
  4.  Khi nuốt vào cổ họng có vị ngọt rất tự nhiên.
  5. Mật ong nuôi trong rừng tự nhiên có nhiều hương hoa không khí trong lành nên  dùng mật rất an toàn cho sức khỏe con người.

Mật ong  nguyên chất DakLak  là sản phẩm hữu cơ tự nhiên, không bao gồm bất cứ chất hóa học hay bảo quản nào nên rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của con người. Một trong những lý do mà mật ong  nguyên chất DakLak được nhiều người sử dụng là nó rất dễ uống. Thực tế, mật ong nguyên chất DakLak là một loại đường tự nhiên có lợi cho cơ thể không giống như những loại đường chế biến khác. Vì thế sử dụng mật ong  nguyên chất DakLak bạn sẽ không phải lo lượng đường trong máu tăng.

Mật ong cũng là một nguồn năng lượng cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi vì nó có chứa 54 calo trong một muỗng canh. Nhiều người thường tiêu thụ mật ong hàng ngày vì lý do này.

Ngoài ra, mật ong còn là một thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chưa kể, mật ong có nhiều chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn nên có thể giúp bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa và chống lại vi khuẩn có hại, cho bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.









Chia sẻ :

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mật ong nguyên chất tự nhiên DakLak
4/ 5
Oleh

Đăng ký qua email