Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

MẬT ONG RỪNG DAKLAK

Mật Ong rừng nguyên chất của DakLak. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm nghành ong, từ Mật Ong Rừng do  các anh em Đồng Bào ở  các thôn, xã , huyện  trong tỉnh DakLak , khai thác trong rừng già, Vườn quốc gia Yok Đôn, núi Chư Yang Sin, Núi Con mắt (Chư M’ta, M’đrắk) ,Chư Sê (núi Ngựa), Chukpo, Buôn Krongbong .... cho đến Mật Ong Nuôi được các trang trại đối tác của chúng tôi khai thác.
Người đồng bào leo lên cây để lấy mật ong.

Lặn lội vào rừng sâu, đi hết ngọn núi này đến ngọn núi khác, có khi mất hai, ba ngày mới tìm được một tổ ong thế lơ lửng trên cây cao. Lấy được mật mà không bị bầy ong dữ tấn công là một “kỹ năng” mà những người “săn” mật đã thuần thục…
Tổ ong trong Vườn quốc gia Yok Đôn.

Nhóm người “săn” mật đi hết cánh rừng này tới cánh rừng khác, hết núi thấp tới núi cao, đến những nơi có khe, có suối. Theo kinh nghiệm của dân chuyên lấy mật, ong thế thường làm tổ ở đầu suối, đầu khe; chúng không “đóng” ở nơi bằng phẳng, trống trải vì gió sẽ làm hư tổ. Ngày ngày, bầy ong bay xuống suối, khe hút nước rồi bay về tổ. Những người “săn” mật lần theo hướng bay của ong mà tìm ra tổ. Tất cả các sản phẩm đến tay quý anh chị đều đảm bảo nguyên bản – nguyên chất như vừa vắt ra khỏi tổ sáp!
Tổ ong tìm được trong  núi Chư Yang Sin.


Phóng sự quá trình người đồng bào Ê Đê lấy mật ong trên rừng tron hang đá : 

Trên nương rẫy của người đồng bào Êđê, M’nông và J’rai ,Tày, Nùng, Mường, Dao, Thái ..luôn có Ong làm tổ trên cây cao là do người đồng bào thường chọn nương rẫy trên những đồi cao , rừng sâu.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Quá trình lấy mật Ong trên rẫy của người J’rai  : 
Quá trình đi tìm và lấy được mật thường mất vài ba ngày leo đồi núi , sau đó sản phẩm người đồng bào đem về là những sáp Ong .
Sáp ong được lấy về nhà.
Khi sáp ong được đem về nhà còn thêm một công đoạn nữa đó là vắt và lọc sáp  lúc đó mới có được những lít mật ong nguyên chất thơm ngon.

Quá trình vắt sáp ong : 



 

Sau khi vắt sáp xong ta có được những lít mật ong như vầy :



Thông tin liên hệ :

  • TP.HCM : 08 36 20 08 16  – 0987992139 –  0933 744 015  .
  • TP ĐÀ NẴNG : 0511 389747 7 – 0985 561 945 – 0931935677 .


Chia sẻ :

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

MẬT ONG RỪNG DAKLAK
4/ 5
Oleh

Đăng ký qua email